Tháng 7/2020 sẽ khởi công cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây

Cuối năm, bất động sản khu vực nào tại TP.HCM hút nhà đầu tư?
Thị trường BĐS Đà Nẵng hiện giờ ra sao?
Imperia Sky Garden chính thức mở bán sau khi hoàn thành cất nóc dự án

Mới đấy, Ban Quản lý dự án Thăng Long (thuộc Bộ Giao thông – vận tải) đã có cuộc làm việc có UBND tỉnh và những địa phương về công tác giải phóng mặt bằng tuyến xa lộ Phan Thiết – Dầu Giây.

Theo đây, công đoạn chung của dự án là đến tháng 5/2019 sẽ cắm cọc và bàn giao mốc mới cho địa phương để giải phóng mặt bằng, tháng 9-2019 tổ chức tuyển chọn nhà thầu, tháng 7/2020 bắt đầu làm dự án.

Ban Quản lý dự án Thăng Long kiến nghị có UBND tỉnh cho thực hiện kế thừa hồ sơ cũ, cụ thể là thu hồi đất trước 4 làn xe theo mốc đã cắm, 2 làn xe thứ hai sẽ thu hồi đất sau.

Tuy nhiên, những địa phương cũng như sở, ngành liên quan cho rằng phương án này sẽ dẫn đến hiện trạng trên cộng 1 thửa đất, cộng 1 dự án lại thu hồi 2 lần theo 2 giá khác nhau, người dân sẽ không chấp nhận; hồ sơ đã đã đi vào hoạt động nhữngh đấy hơn 3 năm, GĐ này giá bồi thường cũng như hiện trạng đã nhữngh tân, cần phải làm lại từ đầu.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc giải phóng mặt bằng sẽ làm theo phương án thu hồi đất 1 lần; để chắc chắn công đoạn, chủ đầu tư cần đẩy nhanh công tác bàn giao mốc mặt bằng mới trong quý I/2019; phải dự định chi phí để kịp thời chi trả ngay cho dân.

Được biết, chi phí đền bù của dự án ước tính trên 2 ngàn tỷ đồng, trong đây đoạn qua Đồng Nai chiếm hơn 1.420 tỷ đồng. Hiện Ban QLDA Thăng Long đã đăng ký vốn giải phóng mặt bằng cho 2 địa phương Đồng Nai và Bình Thuận trong năm 2019 là 1.200 tỷ đồng để triển khai công việc.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận vừa cho biết Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ký Quyết định số 2229/QĐ-BGTVT phê duyệt Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi Dự án thành phần đầu tư thi công đoạn Phan Thiết – Dầu Giây thuộc Dự án đầu tư thi công 1 số đoạn các con phố bộ xa lộ trên tuyến Bắc – Nam phía Đông GĐ 2017-2020.

Theo đây, Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án. Nhà đầu tư đề xuất và lập Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi: Công ty TNHH tập đoàn Bitexco. Chủ đầu tư GĐ dự định dự án: Ban Quản lý dự án Thăng Long. Đơn vị giải đáp lập Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi: Liên danh Tư vấn ALMEC và Tổng doanh nghiệp TVTK GTVT-CTCP (TEDI); bước rà soát, cập nhật Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi: Tổng doanh nghiệp TVTK GTVT-CTCP (TEDI).

Chủ nhiệm lập dự án: Giai đoạn lập Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi là Kỹ sư Takashi SHOYAMA – Kỹ sư Đoàn Đức Cường; GĐ rà soát, cập nhật Báo cáo nghiên cứu kỹ khả thi là Thạc sỹ Nguyễn Gia Nghiêm.

Quy mô dự án: Điểm đầu nằm trên tuyến các con phố từ QL1A đi Mỹ Thạnh (nhữngh quốc lộ 1 dao động 2,6km); điểm cuối kết nối có tuyến các con phố xa lộ đô thị Hồ Chí Minh – Long thành – Dầu Giây ở dao động Km43+125. Chiều dài tuyến dao động 99km (đoạn qua Bình Thuận dài dao động 47,5km, đoạn qua Đồng Nai dài 51,5km).

Đường xa lộ thi công theo nguyên tắc các con phố xa lộ loại A, vận tốc kiến trúc là 120km/h, diện tích 6 làn xe, bề rộng nền các con phố 32,25m. Giai đoạn phân kỳ diện tích 4 làn xe hoàn chỉnh bề rộng nền các con phố 25m. Hệ thống công trình cầu gồm 68 cầu, có 18 cầu trên các con phố xa lộ, 40 cầu vượt trực thông có các con phố xa lộ, 10 cầu trong nút giao liên thông.

Tổng mức đầu tư GĐ phân kỳ 14.359,696 tỷ đồng. Hình thức đầu tư, loại hợp đồng: đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT).

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: