Thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn tại TP.HCM năm 2018: Những biến động lớn

Mua nhà, mua cả không gian sống cho con
FLC Tropical City Halong thu hút giới đầu tư Hải Phòng cuối năm 2018
Nhà đầu tư đu theo hạ tầng, đất nền khu Đông Sài Gòn bị “thổi giá”

Theo CBRE Việt Nam, trong năm 2018 vừa qua, phân khúc nhà phố/ villa có sự sụt giảm đáng kể của nguồn cung mới trong bối cảnh diễn ra các cơn sốt đất cục bộ ở 1 số quận của TP.HCM và các khu vực kế bên đã đẩy mức giá chuyển nhượng của loại hình sản phẩm BĐS gắn liền có đất tăng cao. Cùng có đây, nhà phố thương mại phát triển mạnh mẽ và nhận được sự quan tâm lớn của người mua.

Trong năm 2018, CBRE Việt Nam cho biết phân khúc nhà phố và villa xây sẵn ở TP.HCM ghi nhận các biến động lớn liên quan đến cả nguồn cung, giá phân phối và loại hình sản phẩm.

Tính đến hết năm 2018, toàn phân khúc nhà phố và villa xây sẵn ở TP.HCM chào đâyn thêm 1.251 căn từ 12 dự án, giảm 62% so có năm 2017. Đa số sản phẩm chào phân phối trong năm 2018 là nhà phố có 722 căn, chiếm 57,7% nguồn cung mới.

Phần lớn nguồn cung mới đến từ các GĐ mở phân phối thứ hai của các dự án đã được ra mắt ra phân khúc trước đây như Simcity GĐ 2 (Q4/2018), Lovera Park GĐ 3 (Q1/2018), Dragon Village GĐ 1 và 2 (Q1 và Q2/2018). Sự thiếu hụt lớn về nguồn cung mới đã đưa mật độ tiêu thụ của phân khúc lên mức cao. Nhìn chung, toàn phân khúc đã đạt mức tiêu thụ trung bình dao động 91.1% trong năm 2018.

Trong đây, khu Đông bao gồm Quận 2 và 9 vẫn đang tiếp tục dẫn đầu phân khúc về mức tăng trưởng nguồn cung mới khi mà hai quận này đã đưa ra phân khúc 998 căn trong năm 2018, chiếm 79,8% tổng nguồn cung toàn đô thị.

Theo CBRE, do sự thiếu hụt về nguồn cung mới, giá phân phối sản phẩm ở phân khúc thứ cấp và sơ cấp, đặc thù là có sản phẩm nhà phố thương mại có xu hướng tăng thêm mau chóng. Ở phân khúc sơ cấp, giá phân phối villa xây sẵn trung bình của phân khúc đạt 4.153 USD/m2 đất, tăng 47% so có năm ngoái. Sản phẩm nhà phố xây sẵn cũng cho thấy 1 xu hướng tăng giá tương tự có mức tăng 65% trong năm 2018 so có năm 2017.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng ấn tượng nhất là sản phẩm nhà phố thương mại xây sẵn. Nếu năm 2017, giá phân phối sơ cấp trung bình toàn phân khúc của nhà phố nhà phố thương mại đạt 2.400 USD/m2 đất thì tính đến hết năm 2018, giá phân phối của sản phẩm này trên phân khúc đã đạt đến 5.264 USD/m2 đất, tăng 2,2 lần so có năm 2017.

Nhìn chung, tâm điểm phát triển nguồn cung mới cho phân khúc nhà phố và villa xây sẵn của TP. HCM đang nằm ở các khu vực vùng ven và ráp gianh giữa TP. HCM có các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Xu thế này sẽ tiếp tục được củng cố trong các năm tới trong bối cảnh khan hiếm về quỹ đất sạch trong phạm vi TP. HCM.

Mặt khác, giá chào phân phối của các dự án ở các khu vực nêu trên đang rẻ hơn khá nhiều so có khu vực nội thành TP. HCM cùng có nguồn cung dồi dào lẫn hình thức sản phẩm phong phú sẽ lôi kéo được sự quan tâm của nhà đầu tư càng ngày càng cao hơn.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0