[Thi viết nghề môi giới BĐS] “Bật mí” bí quyết bán hàng cho giới nhà giàu của môi giới kỳ cựu

Khách hàng khởi kiện Địa ốc Hoàng Quân vì đóng tiền không được giao nhà!
Hà Nội có quyết liệt thu hồi các khu đô thị ma, hoang vu nhiều năm?
Anland Premium: Xanh từ nhà ra ngõ

Tôi bước chân vào nghề môi giới từ năm 2013, sản phẩm qua tay Thứ nhất là căn hộ cao tầng, sau đó là bất động sản (bất động sản) nghỉ dưỡng khi loại hình này nở rộ. Với sản phẩm này, giá thấp nhất tôi tham dự sale là 15 tỷ đồng, còn đa phần trên dưới 20 tỷ đồng, cá biệt có 1 số từ 30-70 tỷ.

LTS: Nằm trong chuỗi bài Cuộc thi viết Nghề môi giới bất động sản”, chúng tôi xin giới bài viết của KH Trần Minh – 1 môi giới có tiếng ở Hà Nội, có một số chia sẻ đầy thú vị về một số bí kíp phân phối hàng cho KH giàu có, kính mời quý độc giả đón đọc. Quý độc giả có thể gửi bài viết của mình về địa chỉ email: batdongsan@cafef.vn

*************

5 năm “dấn thân” vào nghề

Trước khi bước chân vào lĩnh vực môi giới bất động sản, trước đó tôi đã có 1 dao động thời gian làm digital marketing cho một số đại lý, sàn chuyển nhượng. Vào thời điểm đó, công việc của tôi không được suôn sẻ bởi tôi thấy được rằng, có 1 vị KH có thể bỏ ra tầm 20-30 tỷ đồng để đầu tư thì họ làm gì có nhiều thời gian dành cho online?

Vì vậy, tôi bắt tay vào nghề sale bất động sản. Sản phẩm Thứ nhất tôi phân phối là căn hộ cao tầng, vào thời điểm một số năm 2013 – 2014 thì căn hộ cao tầng đang được xem là “miếng phân phốih” đầu tư quyến rũ có nhiều người. Tôi còn nhớ một số căn hộ cao tầng Thứ nhất chuyển nhượng thành công có KH là một số căn có giá từ 3-4 tỷ đồng ở 1 dự án ở khu vực Ngã Tư Sở và 1 ở Minh Khai.

Đến thời gian cuối năm 2014, phân khúc bắt đầu xuất hiện tài liệu về bất động sản nghỉ dưỡng nhưng vì sản phẩm còn mới lạ nên hầu như chưa lôi kéo được sự quan tâm của nhiều người. Thậm chí chính đội ngũ sale cũng chưa có chuẩn bị các con phố dài gì cho sản phẩm mới này chứ đừng nói gì đến KH.

Trong khi một số buổi training bất động sản nghỉ dưỡng chỉ có dao động 30 người tham dự thì training căn hộ cao tầng dự án mới có cả ngàn sale tập trung. Tôi nghĩ sự đối lập này chính là thời cơ của chính bản thân. Thế là tôi lại tính thêm 1 dòng sản phẩm nữa trong quá trình sale cho KH, đặc trưng là một số khách VIP.

Bí quyết phân phối hàng cho người giàu

Khi tiếp xúc có nhiều đối tượng khác hàng, tôi thấy được 1 đặc điểm chung rằng thế hệ doanh nhân từ 7X đổ lại đó họ chú tâm hơn đến ăn mặc, sử dụng hàng hiệu, đi xe sang… Đối tượng này lương ròng rất lớn, họ không chỉ có 1,2 sản phẩm bất động sản mà còn có nhiều kênh đầu tư sinh lời khác nhau.

Vấn đề là làm sao để cho họ thấy hứng thú có sản phẩm, làm hài lòng nhu cầu hưởng thụ… và rõ ràng điều gặp khó nhất của môi giới giai đoạn này là tìm được sản phẩm tốt. Giữa 1 rừng tài liệu về sản phẩm bất động sản, chủ đầu tư, không tiện dụng để tìm được sản phẩm tốt, thích hợp nhu cầu KH, chủ đầu tư có danh tiếng.

Tôi có khá nhiều KH bè môi giới là người nước ngoài, họ phân tích khá tốt về phân khúc bất động sản Việt Nam, thời cơ và tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, có 1 vấn đề khiến họ không dám trình làng KH hay để người nước ngoài tiếp cận bất động sản Việt Nam đó là sự thiếu minh bạch về tài liệu…

Bởi vậy, tôi thường phải làm rất nhiều việc, từ tìm kiếm KH, tiếp cận, chăm sóc, phân phối hàng, hỗ trợ sau phân phối hàng… Tôi nghĩ, công thức thành công của môi giới là biết tìm kiếm KH, phải giỏi về marketing, seo, quảng cáo, google adwords. Hẳn là nhiều người giai đoạn này thấy được khó chịu, bị làm phiền bởi một số cuộc telesales nhưng tôi vẫn nghĩ đó là 1 phương thức hiệu quả, nhất là khi tôi kết hợp telesales có marketing.

Tập KH của tôi là một số người đã từng tương tác, đã đọc quảng cáo của tôi, họ sẽ thấy được dễ tiếp nhận tài liệu hơn khi tôi gọi liên hệ sau đó. Hoặc qua facebook, zalo tôi bắt đầu làm quen có KH và chăm sóc họ. Khi đã có mối quan hệ, 1 thời gian sau đó mình mới gọi điện, đặt vấn đề có KH. Có nhiều khi, chính một số KH cũ lại trình làng khách mới cho mình.

Khi một sốh tiếp cận là dựa trên câu chuyện giữa KH bè có KH bè, giữa một số người đã quen biết nhau từ trước đó thì tôi nghĩ sẽ thuận lợi hơn so có việc tôi là 1 người lạ bỗng dưng alo chào phân phối bất động sản. Điều đó có thể sẽ thành công một số xác suất là rất nhỏ, và bởi thế tôi sẽ trở thành 1 người không được hoan nghênh.

Đặc biệt, đối có một số KH có đủ tiềm lực tài chính để đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng không phải là nhiều. Số liên hệ hay một số tài liệu khác về tệp KH này không phổ biến, không phải ai cũng dễ tiếp cận. Do đó, thay bằng việc mất thời gian gọi điện đi khắp nơi, đến nay tôi vẫn kiến trì theo phương thức phân phối hàng riêng của mình để chốt được một số đơn hàng lớn.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: