[Thi viết nghề môi giới BĐS] Bén duyên với bất động sản vì bất an với môi giới chứng khoán và cái kết bất ngờ

Sôi động phân khúc nhà phố xây sẵn tại thị trường Đồng Nai
Nhơn Trạch: Điểm sáng mới của dòng vốn đầu tư
Vì sao người dân Hà Nội “quay lưng” với nhà chung cư tái định cư?

Tôi rất thích làm nghề môi giới vì nghề này giúp tôi giao thiệp, tiếp xúc có nhiều loại người và quan trọng nhất là, mỗi lần chốt hợp đồng cho khách là cả 1 sự mừng vui khôn tả vì đấy là cả 1 quá trình tìm hiểu, tìm hiểu, giao tiếp, thuyết phục..để đạt tới thành công.

Từ môi giới chứng khoán đến cuộc thử thách có BĐS

Tôi bước vào nghề môi giới BĐS sau khi nghỉ làm nghề môi giới chứng khoán- nghề môi giới chứng khoán khi phân khúc lên thì khách mua vui; khi phân khúc xuống thì khách mua gọi điện liên tục để hỏi, chất vấn … khiến cho tôi tinh thần rất bất an.

Do vậy tôi nghĩ tôi phải chuyển hướng sang môi giới cái gì đấy mà khách mua họ có thể nhìn thấy, thấy được được . Vì vậy, tôi đã chọn lọc nộp hồ sơ xin việc vào Công ty Bất động sản vì tôi nghĩ người Việt Nam nào mà chẳng thích đất đai, nhà cửa. Tôi hí hửng nộp đơn xin việc vào Công ty Bất động sản để làm nhân viên môi giới vì nghĩ rằng mình sẽ thành công

Sau khi phỏng vấn, dù đã biết là nghề môi giới sống dựa vào hoa hồng khi phân phối được hàng nhưng tôi thật sự không mường tượng được giả dụ sau mấy tháng không phân phối được hàng thì làm sao tôi có tiền để sinh sống. Trong khi làm môi giới chứng khoán có hoa hồng hàng tháng vì khách chuyển nhượng không ngừng nghỉ.

Băn khoăn 1 hồi, tôi chọn lọc làm thử vài tháng vì dù gì tôi cũng có 1 ít tiền để dành khi làm môi giới chứng khoán và cộng lắm nếu sau vài tháng không phân phối được hàng tôi có thể quay lại nghề môi giới chứng khoán.

Công ty tôi làm có văn phòng ở TP.HCM và Công ty đang mở phân phối một số dự án đất nền ở Mỹ Phước – Bình Dương. Khi tôi vào làm việc, doanh nghiệp đưa tôi bản dự án đất nền và chỉ qua 1 số tài liệu về dự án và biện pháp tìm khách mua. Việc còn lại là tự nhân viên môi giới tìm khách mua. Mấy tháng đầu bắt tay vào việc phân phối hàng quả thực là gian nan vô cộng trong việc kiếm khách mua.

Lúc này tôi mới thấm thía các suy nghĩ giản đơn ban đầu là hễ phân phối các thứ gì liên quan đến đất đai thì chắc nhiều người quan tâm thật sự là 1 sai lầm lớn. Cũng như mọi nhân viên môi giới khác, ban đầu tôi cũng gọi liên hệ, quảng cáo trên mạng, phát tờ rơi … thế nhưng tác dụng lại chẳng bao nhiêu.

Số người nghe liên hệ nhiều nhưng phản hồi rất ít. Sự việc cứ tiếp tục kéo dài bởi thế thì thật là tai hại có tôi, vì nếu không phân phối được hàng tôi sẽ không có hoa hồng 1 xu nào trong khi giá thành mỗi ngày phải bỏ tiền túi ra.

Làm gì để thành công?

Tôi chọn lọc một sốh tân biện pháp tiếp cận là phải lập 1 kế hoạch tiếp thị rõ ràng: đấy là phải tìm ra được một số khách mua thật sự có tiềm năng. Vì để mua 1 miếng đất, thật sự đấy không phải là 1 số tiền nhỏ và phải tìm cho được các người có tiền hoặc họ có lương kha khá đang có ý định đầu tư lâu dài.

Còn các người giàu có hay các người đầu cơ thì khi đấy chưa phải là sản phẩm hay thời điểm họ quan tâm nên khả năng phân phối được sản phẩm đất nền cho họ là rất khó. Sau khi đọc qua một số sách dạy đầu tư BĐS tôi mới nhận thức thêm rằng: Đối có phân khúc đất nền khi chưa có các đợt sốt đất nền thì việc chào phân phối sản phẩm ra là rất khó và vì vậy phải kiên nhẫn phân phối từng đơn vị sản phẩm cho từng khách mua sẵn lòng đầu tư lâu dài.

Và khi có cơn sốt đất nền thì khi này việc phân phối hàng sẽ tiện dụng hơn và từ đấy lương từ hoa hồng sẽ rất lớn nên tôi tự thuyết phục chính mình không được nản lòng bỏ việc mà phải kiên nhẫn tiếp tục công việc.

Tôi bắt đầu thực hiện công việc tìm khách mua tiềm năng: qua mối quen biết và thảo luận có khách mua bè, hoặc khi gọi điện cho khách, tôi phần nào biết được lương của khách mua và khi đã xác định được đấy chính là khách mua tiềm năng, tôi mời họ lên văn phòng để thảo luận thêm tài liệu dự án. Trong từng một sốh nói chuyện, một sốh đấyn tiếp tôi luôn ân cần, nhiệt tình có khách để gây thiện cảm và tôi cũng tránh việc ân cần, nhiệt tình quá mức khiến cho khách mua nghi ngờ đấy là các chiêu trò.

Sau đấy tôi tổ chức cho khách mua xuống tham quan dự án. Từ TP.HCM đến Mỹ Phước xa nên tôi phải dặn trước tài xế phải lái xe nhanh nhưng phải tuyệt đối an toàn để khách mua cảm nhận được rằng quãng các con phố không xa lắm. Khi đến nơi, tôi dẫn khách xem dự án và ra mắt từng khu đất nền, một số tiện ích trong tương lai khi khu vực này phát triển…

Từng câu hỏi chi tiết của khách mua, tôi phải luôn sẵn sàng trả lời đầy đủ cho khách mua, rồi bữa cơm trưa miễn phí dành cho khách. Qua tâm sự thảo luận, tôi phần nào hình dung được mức độ tiềm năng cũng như một số khúc mắc của từng khách mua để có một sốh giải đáp cho phù hợp nhất cho từng khách mua.

Và cái kết ngọt ngào

Sau các tháng vất vả chạy ngược xuôi từ TP.HCM – Mỹ Phước cuối cộng tôi cũng đã chốt được 1 hợp đồng đầu tay. Cảm giác khi đấy thật hoàn hảo vì sau bao nỗ lực cuối cộng tôi cũng đã thành công. Tiếp theo đà đấy tôi liên tục chăm sóc các khách mua mà tôi đã đưa họ xuống tham quan và cứ thế từng hợp đồng lại đến. Và khi có cơn sốt đất nền ở Bình Dương, khi này tôi đã quá quen thuộc công việc và vì vậy, hợp đồng liên tục được chốt nên tôi có hoa hồng rất cao – quả là mãn nguyện.

Qua thời gian làm môi giới BĐS tôi cảm thấy rằng các tài liệu về dự án được đưa tới toàn bộ một số nhân viên môi giới, một số một sốh tiếp thị, quảng cáo đều được tiếp cận giống nhau tuy nhiên chuyên nhân viên môi giới nào thành công hơn thì đòi hỏi các kỹ năng mà chỉ có ai gắng sức học hỏi mới có thể có được.

Đó là các kỹ năng về giao tiếp, kỹ năng tìm khách mua tiềm năng, kỹ năng phát hiện khách nào sẵn sàng mua để mình chốt hợp đồng ngay hay kỹ năng phát hiện ra khách đang còn vướng mắc, do dự về các gì để hỗ trợ, kỹ năng chăm sóc khách mua.

Sau các năm tháng chập chững bước vào nghề môi giới BĐS thì có các bí kíp tích lũy được, tôi đem ra tiến hành vào một số dự án đất nền khác. Kết quả càng ngày càng tốt dần lên. Dự định của tôi là sẽ đăng ký học thêm một số lớp đào tạo chuyên nghiệp nghề môi giới để tiến hành trong thời buổi tranh giành cao đòi hỏi nhân viên môi giới phải nâng cao một số kỹ năng phân phối hàng và tiến hành một số một sốh tiếp thị, quảng cáo tân tiến hiệu quả hơn; cũng như tìm hiểu thêm về phân khúc căn hộ chung cư vì trong tương lai sẽ rất phát triển – hãy quan sát một số chung cư mọc như nấm ở nước ngoài thì xu hướng chung cư ở Việt Nam cũng sẽ phát triển bởi thế.

Hiện ở có quyết tâm thực hiện cải một sốh của chính phủ để giúp bởi thế kinh tế Việt Nam tăng trưởng thì lương của người dân sẽ tăng dần lên. Cùng có làn sóng đầu tư từ nước ngoài đang đổ vào Việt Nam sẽ giúp bởi thế kinh tế phát triển và bởi thế kênh đầu tư BĐS sẽ tiếp tục tăng trưởng. Hơn nữa có tốc độ tăng dân số ở Việt Nam thì nhu cầu đất đai, nhà cửa sẽ còn tăng lên.

Do vậy khách mua nào muốn thử sức trong nghề môi giới BĐS hãy mạnh dạn tham dự – trước mắt đừng bỏ công việc giai đoạn này mà khách mua đang có lương như tôi đã phạm phải mà nên làm song song hai việc. Thời gian đầu sẽ rất vất vả, thế nhưng trong dài hạn, nhu cầu đất đai nhà cửa luôn tăng và bởi thế, nếu khách mua nào bám trụ được có nghề này lâu dài thì sẽ hưởng thành quả mỹ mãn về sau.

CUỘC THI VIẾT NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: