[Thi viết nghề môi giới BĐS] Môi giới thời công nghệ

Hà Nội sẽ xây mới chung cư cũ trên đất vàng Liễu Giai
10 biệt thự bị bỏ hoang từng được coi là ‘đỉnh cao xa xỉ’
Gamuda Land Việt Nam và ước mơ kiến tạo cuộc sống xanh

Nhớ lại một số ngày đầu mới bước chân vào nghề, 1 trong một số nội dung mà tôi và đồng nghiệp được đào tạo là một số bài hội thoại mẫu khi nói chuyện có KH.

LTS: Đó là mở đầu bài viết của KH Bùi Hải Quảng Tại Đồng Nai trong “Cuộc thi viết Nghề môi giới nhà đất”. Quý độc giả có thể gửi bài viết của mình về địa chỉ hòm thư: batdongsan@cafef.vn

**********************

Một buổi sáng Chủ Nhật đẹp trời, đang ngồi café 1 mình thì tôi nhận được cuộc gọi từ 1 số hotline bàn có một số số đuôi rất đẹp “888”, 1 giọng nữ được thu âm sẵn vang lên “Xin chào KH”. Vốn quen có một số câu chào hỏi chuyên nghiệp trong tiếp thị phân phối hàng rồi nên khi nghe 1 câu không cảm xúc bởi thế tôi chẳng có hứng thú trả lời, cứ để hotline mở, bất ngờ là không có thêm bất cứ lời nào nữa.

Một cuộc hội thoại 1 chiều ngắn ngủi! Sau này tôi mới biết đây là cuộc gọi được lập trình tự động để tiếp thị, tùy theo nội dung trả lời của người nghe mà phía tổng đài sẽ đưa ra một số lời giải đáp tương ứng. Thế nên gặp 1 người không muốn nói chuyện như tôi thì cuộc hotline tiếp thị này bị thất bại ngay từ câu Thứ nhất.

Nhớ lại một số ngày đầu mới bước chân vào nghề, 1 trong một số nội dung mà tôi và đồng nghiệp được đào tạo là một số bài hội thoại mẫu khi nói chuyện có KH. Sau đào tạo, nhiều đồng nghiệp của tôi rất tự tin, nhiệt tình lặp đi lặp lại một số bài hội thoại đã học đây mỗi khi gặp KH.

Còn tôi, không hiểu sao tôi cứ nhận thấy nó giả tạo, gặp KH chẳng nói ra được, nên tôi đã quên một số bài hội thoại mẫu mau chóng. Tất nhiên tôi đã bị hoang có cả tháng khi không biết phải làm thế nào cho đúng.

Bước ngoặt một sốh tân tư duy của tôi hoàn toàn là khi tôi chốt được hợp đồng Thứ nhất, nó cho tôi thấy rõ được rằng KH chọn lọc tin tưởng hợp tác là vì tôi chân thành chia sẻ khách quan cả một số tài liệu thích hợp có một số tài liệu không thích hợp để KH chọn lọc, là vì tôi nhiệt tình, bất cứ khi nào KH điện là tôi nghe máy, cần gặp là tôi có mặt… toàn bộ chẳng liên quan gì đến một số “bài hội thoại mẫu”. Từ đây trở đi tôi kiên định có triết lý: Cứ chân thành có một số điều tốt đẹp nhất đến cho KH, hợp đồng môi trường xung quanh sẽ đến.

Nhiều lần KH bè và nhân viên của tôi hỏi rằng: thời buổi công nghệ sao anh làm kiểu truyền thống mà vẫn ký được hợp đồng nhỉ!? Những khi bởi thế tôi lại chân thành chia sẻ rằng:

(1)Công nghệ thật hoàn hảo, nhưng hãy chỉ xem đây là công cụ, không phải nhân tố chọn lọc thành công; (2)Khách hàng là con người không phải robot, sử dụng một số thiết bị công nghệ nhưng chọn lọc mua hàng vẫn phải dựa trên cảm xúc; (3)Khi KH bỏ ra 1 khoản tiền lớn để mua hàng thì tiêu chuẩn “chọn mặt gửi vàng” vẫn luôn được ứng dụng.

Nên lối tư duy giúp tôi thành công là vẫn cứ chân thành có một số điều tốt đẹp nhất đến cho KH, công nghệ sẽ chỉ đâyng vai trò giúp chúng ta thực hiện điều đây hiệu quả hơn:

Quản lý tài liệu KH:

Rất nhiều phần mềm xuất hiện thay thế một số bảng excel, nhưng điều quan trọng là tài liệu nhập vào lấy từ đâu, kiểm chứng, cập nhật tài liệu theo thời gian như thế nào. Khách hàng là một số người có lương cao, có địa điểm cao trong xã hội, nếu không chân thành trong một số lần gặp gỡ thì khó có thể được họ chia sẻ một số tài liệu quan trọng. Khi tài liệu về KH không đủ quan trọng, không chính xác thì có dùng phần mềm tân tiến đến đâu cũng không cho ra được chọn lọc đúng.

Thư điện tử – Email:

Khách hàng không ai giống ai nên sẽ là thảm họa nếu dùng 1 nội dung gửi đến hàng trăm người có hi vọng tiết kiệm thời gian, hi vọng trong tích tắc kết nối được rất nhiều người. Nếu không chân thành nghĩ về KH, dành thời gian tìm kiếm một số tài liệu có hiệu quả, một số câu từ thích hợp và chỉnh sửa cho hòm thư chỉnh chu… thì nếu may mắn KH mở hòm thư của chúng ta 1 lần, sẽ không có lần thứ hai.

Và quan trọng hơn là sau khi gửi đi 1 hòm thư, nếu không chân thành gọi điện “A lô! Anh/Chị ơi, em vừa có tài liệu quan trọng/tài liệu rất hay…gửi mail cho Anh/Chị. Anh/Chị kiểm tra nhé!”, thì một số gắng sức của chúng ta đảm bảo sẽ chìm nghỉm trong ma trận tài liệu thời công nghệ.

Điện thoại thông minh:

Thật hoàn hảo khi hotline của chúng ta có thể tích hợp rất nhiều công dụng, ứng dụng, nên hãy nghĩ một sốh sử dụng triệt để nó, đừng chỉ để làm vật trang trí hay để tôn vinh vẻ bên ngoài. Hãy dùng để nhắc nhớ một số ngày quan trọng của KH. Hãy chụp ngay một số hình ảnh có hiệu quả cho cuộc sống và công việc của KH rồi gửi cho họ càng nhanh càng tốt. Hãy xử lý bất cứ việc gì ở bất cứ nơi đâu khi KH đề nghị…vì chúng ta đã có hotline thông minh.

Mạng xã hội:

Khi mà mà mạng xã hội bị dán mác là “nơi sống ảo” thì một số gì chúng ta đăng về chính mình sẽ không hi vọng là KH sẽ tin hoàn toàn. Nhưng một số điều tốt đẹp của KH thì là thật. Nên hãy dành thời gian để có mặt ở một số sự kiện quan trọng của KH, đừng quên ghi lại một số khoảnh khắc ý nghĩa, toàn tâm toàn ý tạo một số bộ ảnh, cắt ghép một số clip chỉn chu, rồi chia sẻ có KH vào một số thời điểm thích hợp.

Google:

Biết rằng cần “có một số điều tốt đẹp nhất đến cho KH”, nhưng KH đâu có ai giống ai, mỗi người làm mỗi lĩnh vực, mỗi người 1 trình độ, văn hóa, tính một sốh khác nhau…, làm sao biết được điều tốt đẹp nào thích hợp có ai. May mắn cho chúng ta khi có 1 công cụ tìm kiếm giúp chúng ta tiếp cận kho kiến thức vô tận như Google. Hãy dành thời gian nghĩ về một số từ khóa liên quan đến KH của chúng ta, đừng lãng phí thời gia cho một số từ khóa chỉ để làm hài lòng thú vui cá nhân…

Các KH thấy đây, công nghệ thật hoàn hảo, cho chúng ta rất nhiều công cụ để làm việc. Nhưng KH của chúng ta ở thời nào thì cũng cần 1 người môi giới – phân phối hàng bằng xương bằng thịt để “chọn mặt gửi vàng”. Nên đừng quên một số nền móng truyền thống căn bản rồi hãy tận dụng công nghệ theo một sốh để hiện diện trước KH càng nhiều càng tốt, có hiệu quả và chân thành.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: