Thông tin về kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công cầu Bạch Đằng

Nhà đầu tư Hàn Quốc ưa chuộng bất động sản căn hộ tại Đà Nẵng – Việt Nam
Mỗi năm có trên 1 tỉ USD kiều hối đổ vào bất động sản TP HCM
Thành ủy TPHCM yêu cầu hủy hợp đồng chuyển nhượng 30ha đất dự án Phước Kiển cho Quốc Cường Gia Lai

UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Báo cáo số 210/BC-UBND ngày 8/11/2018 gửi Bộ Giao thông – Vận tải về việc kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công cầu Bạch Đằng.

Theo đây, ngay khi nhận được tài liệu phản ánh của 1 số phương tiện truyền thông về việc cầu Bạch Đằng không bằng phẳng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi một số phương tiện di chuyển trên cầu có tốc độ cao, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông – Vận tải phối hợp có Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, đơn vị giải đáp kiến trúc, giải đáp chuyển giao công nghệ, giải đáp giám sát… kiểm tra hiện trường, nghiên cứu kỹ đánh giá một số nhân tố kỹ thuật của cầu và có biện pháp xử lý khắc phục chắc chắn chất lượng công trình, chắc chắn an toàn tuyệt đối cho phương tiện tham dự di chuyển qua cầu.

Ngày 3/11/2018, đại diện Cục Quản lý thi công và chất lượng công trình giao thông, Bộ Giao thông – Vận tải, Sở Giao thông – Vận tải cộng Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng kiểm tra hiện trường và có báo cáo đánh giá sơ bộ chất lượng thi công cầu Bạch Đằng thông qua số liệu đo đạc trắc dọc cầu chính sau khi thảm lớp bê tông nhựa và số liệu quan trắc cầu Bạch Đằng.

Ngày 4/11/2018, Tổ công tác của Hội đồng nghiệm thu nhà nước một số công trình thi công đã thu thập số liệu quan trắc, Tư vấn kiểm định chất lượng công trình đã đo đạc thực ở thực trạng trắc dọc mặt cầu.

Ngày 5/11/2018, Sở Giao thông – Vận tải cộng Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng tổ chức cuộc họp có sự tham dự của đại diện Cục Quản lý thi công và chất lượng công trình giao thông – Bộ Giao thông – Vận tải, giải đáp kiến trúc, giải đáp giám sát, giải đáp công nghệ và một số nhà thầu thi công cộng tham khảo, đánh giá số liệu quan trắc, đo đạc, kết quả đánh giá số liệu đo đạc, đối chiếu có một số nguyên tắc kỹ thuật hiện hành.

Ngày 7/11/2018, UBND tỉnh đã tổ chức đoàn kiểm tra ở hiện trường để nghe báo cáo đánh giá một số nhân tố kỹ thuật của cầu, trắc dọc cầu, hiện trạng mặt cầu không bằng phẳng, biện pháp xử lý khắc phục. Thành phần tham dự gồm: Đại diện Bộ Giao thông – Vận tải; đại diện một số sở, ngành của tỉnh; nhà đầu tư Dự án cầu Bạch Đằng, một số đơn vị giải đáp kiến trúc, giải đáp giám sát, giải đáp công nghệ và nhà thầu thi công.

Tại cuộc họp ngày 7/11/2018, một số đơn vị giải đáp kiến trúc, giải đáp giám sát, giải đáp công nghệ đã báo cáo kết quả tổng hợp quá trình quan trắc tự động cầu chính (chuyển vị của trụ tháp; ứng suất trong bê tông trụ tháp, dầm cầu; lực trong dây văng; khoảng của dây văng; tốc độ gió; nhiệt độ môi trường), trong suốt thời gian qua và số liệu đo đạc trắc dọc cầu chính; đại diện Hội đồng quản trị một số nhà đầu tư Dự án, Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, một số cơ quan quản lý nhà nước (Cục Quản lý thi công và chất lượng công trình giao thông, Sở Giao thông – Vận tải), một số bên thống nhất đánh giá:

– Các nhân tố kỹ thuật của cầu, gồm: Ổn định trụ tháp, ứng suất trong bê tông, lực trong cáp văng…, hoàn toàn chắc chắn đề nghị kiến trúc, chắc chắn an toàn chịu lực.

– Tổng thể chắc chắn đề nghị, tuy nhiên cục bộ ở khu vực trước và sau khối hợp long có hiện tượng không bằng phẳng. Hiện tượng này đã tồn ở từ trước khi thực hiện thảm bê tông nhựa mặt cầu và nằm trong kế hoạch điều chỉnh độ chuyển dốc theo công đoạn của giải đáp, chủ đầu tư và một số đơn vị kỹ thuật, không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu và chắc chắn an toàn cho một số phương tiện di chuyển; công tác xử lý sẽ được triển khai theo công đoạn bằng việc thực hiện bù phụ lớp bê tông nhựa mặt cầu để tạo sự êm thuận.

– Quá trình đưa công trình vào khai thác, một số thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt cầu, dây văng… không ngừng nghỉ được theo dõi, kiểm tra, quan trắc kết quả chắc chắn theo đề nghị kiến trúc, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt các con phố ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.

– Công trình được đánh giá chắc chắn một số đề nghị kỹ thuật, công nghệ, quy trình quản lý chất lượng công trình, một số nhân tố kỹ thuật của cầu đều ổn định và đạt nguyên tắc kiến trúc, sự sai số nằm trong phạm vi cho phép, không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Để chắc chắn an toàn tuyệt đối cho phương tiện di chuyển qua cầu, UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư dự án và một số nhà thầu phối hợp nghiêm ngặt có một số đơn vị liên quan tiếp tục quan trắc, đưa ra biện pháp đã đi vào hoạt động, đúng quy trình, tuân thủ nghiêm ngặt một số đề nghị kỹ thuật.

Trong đây cần tham vấn ý kiến của một số chuyên gia danh tiếng về lĩnh vực cầu các con phố để dự trù cho công tác tạo phẳng lớp bê tông nhựa phủ mặt cầu theo kế hoạch. Cùng có đây, UBND tỉnh giao Sở Giao thông – Vận tải phối hợp có Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng và đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ tạm thời điều chỉnh giảm tốc độ tối đa cho phép từ 100km/h như giai đoạn này xuống mức thích hợp chắc chắn an toàn giao thông; đề xuất báo cáo UBND tỉnh tham khảo, chọn lọc.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: