Tình tiết mới khiến cư dân chung cư Artemis bức xúc lên đến đỉnh điểm

Đổ nợ sau khi mua nhà ở xã hội
Regent Hotels and Resorts: Không chỉ là nghỉ dưỡng
Chỉ với 360 triệu sở hữu căn hộ Mỹ Đình, rinh ngay quà lớn

Nhiều cư dân chung cư cấp cao Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội) vô cộng bức xúc khi bị chủ đầu tư cắt nước, khóa phân phốih xe 4 phân phốih nhiều ngày qua.

Mới đây, hàng chục hộ dân chung cư Artemis do Cty CP ACC Thăng Long làm chủ đầu tư lại tiếp tục xuống một vài con phố căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư giải đáp nguyên do ở sao nhiều phương tiện của cư dân bị bảo vệ khóa phân phốih, đồng thời nhiều căn hộ cao tầng bị cắt điện, nước gây rất nhiều gặp khó cho sinh hoạt.

Chủ đầu tư thế chấp trọn vẹn tòa nhà

Bà Nguyễn Thị Bích Liên – Trưởng ban đại diện cư dân Artemis cho biết, từ 6h sáng 20/11 đến nay 1 số hộ dân sinh sống ở tầng 6-7 tòa nhà bị chủ đầu tư tự ý cắt nước không nguyên do, không được thông báo trước.

“Các gia đình này là một vài người không ngừng nghỉ đại diện cho cư dân tòa nhà đứng lên tố một vài sai phạm của chủ đầu tư thời gian qua. Tôi không hiểu nguyên do ở sao họ lại bị cắt nước vô lý bởi thế”, bà Liên nói.

Anh Hoàng Đình Kiên – đại diện cư dân hiện đang sinh sống ở căn D1 tầng 19 cho biết: “Hiện nay cư dân chúng tôi chẳng thể đi làm sổ đỏ cũng như chẳng thể thế chấp được. Theo nghiên cứu của cư dân thì ngân hàng Eximbank đang nhận thế chấp trọn vẹn tòa nhà. Thời gian vừa qua cư dân liên tục gửi đơn yêu cầu chủ đầu tư giải chấp, tuy nhiên chủ đầu tư mới giải chấp được 6 căn hộ cao tầng còn lại trọn vẹn vẫn đang bị thế chấp”.

Cũng theo anh Kiên, giai đoạn này chủ đầu tư không ra tiếp xúc để giải quyết một vài bức xúc của cư dân, thậm chí ngày 18/11 vừa qua, 10 xe của cư dân đã bị cấm không cho có vào hầm có nguyên do cư dân kiện cáo và không hợp tác. Không dừng lại ở đây, tối 20/11 tiếp tục 3 xe của cư dân để dưới hầm bỗng nhiên bị khóa phân phốih. Tuy nhiên, khi tiếp xúc có cư dân chủ đầu tư 1 mực không thừa nhận, trong khi đây bảo vệ tòa nhà lại nói rằng việc này là do chủ đầu tư.

Ngoài việc khóa xe của cư dân, anh Kiên cho biết từ đêm 21/11, chủ đầu tư lại tiếp tục có hành vi cắt điện, cắt nước dao động 10 căn hộ cao tầng. Đến nay chủ đầu tư vẫn chưa cấp điện, nước trở lại gây ra rất nhiều gặp khó cho việc sinh hoạt của cư dân. “Đây là một vàih hành xử thiếu văn hóa, không tôn trọng người dân” – anh Kiên nói.

Việc chủ đầu tư cắt nước được cho nhằm gây áp lực yêu cầu ban đại diện cư dân phải chấp thuận cho nhà hàng Vuvuzela được phép vận hành trở lại. Trong khi đây, khu đất thi công nhà hàng Vuvuzala là đất dành trồng cây xanh, khu vực kỹ thuật.

Chưa thể đồng thuận

Trước đây nhiều cư dân chung cư Artemis đã gửi đơn thư tới một vài cơ quan công dụng phản ánh về một vài tồn ở, bức xúc ở chung cư Artemis như: Việc đánh số tầng không đúng theo Hợp đồng chuyển nhượng; chủ đầu tư thiếu minh bạch trong việc thu chi, quản lý quỹ bảo trì của tòa nhà; chủ đầu tư không tổ chức hội nghị cư dân, thành lập ban quản trị. Đặc biệt, việc chủ đầu tư không phân định rõ ràng về có chung – riêng của tòa nhà (khu đất tam giác theo quy hoạch được duyệt là khu cây xanh – kỹ thuật giai đoạn này được thi công thành nhà 3 tầng cho thuê phân phối bia)…

Lý giải cho sự việc trên, đại diện doanh nghiệp CP ACC Thăng Long cho rằng, lý do mâu thuẫn của chủ đầu tư và cư dân bắt nguồn chính từ việc hơn 1 năm qua nhiều cư dân không đâyng đầy đủ phí quản lý và tiện ích, trong khi chủ đầu tư đã chịu lỗ gần 7 tỷ đồng.

Theo đây, chủ đầu tư đưa ra mức phí là 12.600 đồng/m2/tháng, từ tháng 4/2017 đến tháng 12/2017, chủ đầu tư đã hỗ trợ cư dân 50% phí quản lý, tương đương 6.300 đồng/m2. Từ tháng 01/2018 đến tháng 4/2018, chủ đầu tư tiếp tục hỗ trợ giảm 20% phí quản lý, tương đương có 10.080 đồng/m2. Từ tháng 5/2018 đến tháng 9/2018, chủ đầu tư tiếp tục hỗ trợ giảm 10% phí dịch vụ, tương đương có 11.340 đồng/m2.

Sau đây, khi cư dân có ý kiến đã chốt mức mới là 11.180 đồng/m2/tháng. Mức phí này đã được quận Thanh Xuân, đại diện Công ty Cổ phần ACC – Thăng Long và đại diện 1 số cư dân đã thống nhất.

Căn cứ vào mức phí đã thống nhất trên, Công ty thông báo thu phí tháng 10/2018 và yêu cầu chốt công nợ một vài khoản phí cư dân còn chưa đâyng hết trong thời gian trước đây, nhưng nhiều cư dân vẫn không chịu đâyng đầy đủ phí. Tháng 10/2018, chỉ có hơn 100 hộ đâyng phí có số tiền 108 triệu, trong khi tổng kinh phí thực ở Công ty phải bỏ ra gần 530 triệu đồng/tháng.

Trao đổi có phóng viên 1 luật sư cho rằng, trong trường hợp bức xúc giữa cư dân của Artemis và chủ đầu tư không tìm được phương án giải quyết thì UBND phường và UBND quận cần phải đứng ra làm bên trung gian để buộc một vài bên ngồi lại có nhau để giải quyết vấn đề này tránh phát sinh một vài diễn biến phức tạp về an ninh không đáng có trên địa bàn.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: