TP.HCM: Kiến nghị lùi thời gian xây dựng tuyến metro Bến Thành – Tham Lương

TTC Land toan tính rót 4.000 tỷ đầu tư dự án BĐS nghỉ dưỡng tại Phú Quốc
Ấn tượng với lễ ra mắt của công ty Bất động sản Quốc tế Alpha King tại Việt Nam
Cơ hội đầu tư căn hộ officetel EcoLife Capitol

Ban Quản lý các con phố sắt đô thị (QLĐSĐT) TP.HCM cho biết, để chắc chắn cơ sở pháp lý tiếp tục triển khai dự án tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương trong khi chờ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện 1 số thủ tục điều chỉnh dự án, Ban QLĐSĐT kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận phê duyệt điều chỉnh thời gian triển khai thi công dự án đến ngày 13/12/2020.

Theo Ban QLĐSĐT, ngày 10/5/2018, Chính phủ trình xin ý kiến Quốc hội về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án lên 2,134 tỷ USD, tương đương 47.891,28 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so có dự toán năm 2010. Và nếu dự án điều chỉnh được thông qua, đầu năm 2019, UBND TP.HCM mới phê duyệt điều chỉnh dự án.

Xét công đoạn thực tại thực hiện 1 số thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư, công tác điều chỉnh dự án sẽ khó đã đi vào hoạt động trong năm nay. Do đây, để chắc chắn cơ sở pháp lý tiếp tục triển khai dự án, trong khi công tác điều chỉnh dự án vẫn đang được 1 số cấp thẩm quyền tham khảo, cần thiết phải có chọn lọc điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến 13/12/2020.

Dự án tuyến metro số 2, TP.HCM GĐ 1 có mục tiêu thi công đoạn tuyến đi ngầm dài dao động 9,2 km; thi công đoạn tuyến đi trên cao, chuyển tiếp và các con phố dẫn depot dài dao động 2 km; 1 số công trình trên tuyến bao gồm 9 ga ngầm, 1 ga trên cao và 1 depot; cung cấp và lắp đặt hệ thống thiết bị phục vụ như đầu máy, toa xe, 1 số hệ thống cơ điện, tài liệu, tín hiệu, kiểm soát, phân phối vé tự động…Dự án vay vốn ODA từ 1 số Nhà tài trợ: Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) và nguồn vốn đối ứng từ Ngân sách Nhà nước.

Trong GĐ 1 (Bến Thành – Tham Lương), Dự án được đầu tư thi công nhằm bổ sung phương thức vận chuyển khối lượng lớn nhằm giải quyết nhu cầu di chuyển của người dân từ Trung tâm Thành phố về phía Tây Bắc và ngược lại, làm cơ sở phát triển 1 số tuyến các con phố sắt đô thị khác sau này.

Sự hình thành của tuyến tàu điện ngầm số 2 sẽ góp phần quan trọng trong việc giảm hiện trạng ùn tắc, tai nạn giao thông và cải thiện môi trường đô thị dọc tuyến. Dự án sẽ kết nối có tuyến các con phố sắt đô thị số 1 và tương lai là tuyến số 5, số 3b, số 4 và số 6 tạo thành 1 hệ thống các con phố sắt đô thị, thuận lợi trung chuyển hành khách dọc theo trục Đông – Tây vào trung tâm đô thị…

Về lâu dài, tuyến các con phố sắt đô thị số 2 sau khi đã đi vào hoạt động đầu tư cả GĐ 2 (Bến Thành – Thủ Thiêm, Tham Lương – Bến xe Tây Ninh) và GĐ 3 (Bến xe Tây Ninh – Tây Bắc Củ Chi) sẽ góp phần chỉnh trang đô thị dọc tuyến, thúc đẩy phát triển nhanh 2 khu đô thị mới của đô thị là Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, cải thiện môi trường sống, góp phần thi công 1 lối sống văn minh, tiên tiến, thân thiện có môi trường cho cùng đồng dân cư.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: