TP.HCM: Thay đổi phương thức tái định cư dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành

Vai trò của keo dán gạch trong kiến trúc hiện đại
Bà Rịa – Vũng Tàu “ra lệnh” ngưng tách thửa, phân lô bán nền
Khám phá bốn cung đường đa sắc tại Oyster Plus FLC Quảng Bình

UBND TP.HCM vừa chấp thuận một vàih tân phương thức tái an cư dự án một vài con phố xa lộ Bến Lức – Long Thành đi qua địa bàn huyện Bình Chánh bằng hình thức nhận nền tái an cư đối có một vài trường hợp đã đăng ký nhận suất đầu tư hạ tầng nhưng chưa tự lo được nơi ở mới và chưa nhận tiền suất đầu tư hạ tầng.

Đối có một vài trường hợp chưa bàn giao mặt bằng, nay đã đồng thuận bàn giao ngay mặt bằng mà chưa tự lo được nơi ở mới thì được bố trí tạm cư trong thời gian chờ tái an cư.

Theo kế hoạch, tuyến xa lộ dài 57,8 km này sẽ đã đi vào hoạt động năm 2020, đâyng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội Vùng kinh tế trung tâm phía nam, đồng thời, góp phần giảm sức ép giao thông trên tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 51, rút ngắn hành trình, thời gian di chuyển, vận chuyển hàng hóa giữa miền Tây và Đông Nam bộ. Từ đây, một vài huyện vùng ven ở TP.HCM như phân khúc Nhà Bè, Bình Chánh sẽ sôi động và phát triển mạnh mẽ Bên cạnh đây.

Đường xa lộ Bến Lức – Long Thành đi qua địa phận tỉnh Long An gần 5,5 km, TP.HCM gần 25 km (trong đây có địa bàn huyện Bình Chánh) và tỉnh Đồng Nai hơn 27 km. Dự án được kiến trúc theo nguyên tắc một vài con phố xa lộ loại A có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc kiến trúc 100km/giờ.

Tổng mức đầu tư của dự án là 31.320 tỉ đồng (tương đương 1,6 tỉ USD). Trong đây, vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 635,7 triệu USD. Còn lại là vốn vay Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 634,8 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: