TPHCM: Chuyển chủ đầu tư hai dự án lớn tại khu Nam

Danang Pearl – Chú trọng trong phát triển tiện ích đô thị xanh
Chính phủ trình Quốc hội xem xét lùi thời gian thông qua Luật Đặc khu
Giá đất tăng phi mã, nhà đầu tư đổ về Nhơn Trạch (Đồng Nai)

UBND TP vừa chấp thuận chủ trương chuyển chủ đầu tư hai dự án Xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 và Xây dựng đã đi vào hoạt động nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ và cầu Rạch Đỉa (GĐ 3).

Theo đây, TPHCM chấp thuận chuyển 2 dự án này từ Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (Công ty IPC) sang Ban Quản lý dự án đầu tư thi công 1 vài công trình giao thông.

UBND TPHCM cũng chấp thuận chủ trương chuyển chủ đầu tư dự án Bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ việc thi công đã đi vào hoạt động nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ và cầu Rạch Đỉa (GĐ 3) từ Công ty IPC sang Ban Đền bù giải phóng mặt bằng quận 7 (thuộc UBND quận 7).

TPHCM: Chuyển chủ đầu tư hai dự án lớn ở khu Nam - Ảnh 1.

Được biết, có dự án hầm chui 3 tầng ở nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, trong GĐ 1 của dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (các con phố kính 60m) và hai hầm chui cộng 1 vài nhánh trên các con phố Nguyễn Văn Linh.

Cụ thể, hai hầm chui trên các con phố Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ dài dao động 480m (bao gồm các con phố dẫn hai đầu hầm và hầm kín). Trong đây, hầm kín chui dưới giao lộ các con phố Nguyễn Văn Linh có các con phố Nguyễn Hữu Thọ, dài dao động 80m; hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài dao động 200m, phía quốc lộ 1A dài dao động 200m. Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe, bề rộng trong hầm 13,75m. Vận tốc kiến trúc 60 km/h, tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75m.

Giai đoạn 1 sẽ được thực hiện từ năm 2016 – 2017. Trong GĐ 2 chủ đầu tư sẽ thi công thêm hai cầu vượt, hai hầm chui có chi phí dao động 1.780 tỷ đồng. Sau khi đã đi vào hoạt động, dự án sẽ giải quyết hiện trạng kẹt xe, thông tuyến giao thông huyết mạch Nguyễn Hữu Thọ nối trung tâm đô thị có Khu Nam.

Trước đây, UBND TP.HCM đã giao Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận làm việc cụ thể có Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng để tham khảo, thỏa thuận phương án hợp tác đầu tư thi công nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ theo hình thức hợp đồng BT. Nhà đầu tư được chi trả hoàn vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất ở khu đất 240 ha thuộc xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè.

Trước mắt, UBND TPHCM yêu cầu Công ty Phú Mỹ Hưng tìm hiểu phương án kêu gọi hợp tác đầu tư để chắc chắn khai thác nhanh và hiệu quả đối có khu đất.

TPHCM: Chuyển chủ đầu tư hai dự án lớn ở khu Nam - Ảnh 2.

Khu vực đầu tư thi công cầu Đỉa.

Bên cạnh đây, Cầu Rạch Đỉa nằm trên các con phố Lê Văn Lương – 1 trong các tuyến các con phố trục chính của quận 7 và huyện Nhà Bè (TPHCM). Trên tuyến các con phố này có 4 cây cầu sắt gồm cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng, cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi, có kết cấu dạng bailey, eiffel, khổ cầu rộng từ 3 – 3,3 m di chuyển 2 chiều và không có lề bộ hành.

Các cầu sắt này có tính chất tạm thời và đang dần xuống cấp nên tải trọng khai thác chỉ từ 1 – 3,5 tấn, tĩnh không thông thuyền không chắc chắn theo cấp sông. Các cây cầu trên cũng chưa cung cấp được nhu cầu giao thông khu vực, không ngừng nghỉ xảy ra hiện trạng ùn tắc giao thông, hạn chế năng lực vận chuyển bằng các con phố bộ và các con phố thủy kết nối cụm cảng Hiệp Phước có 1 vài tỉnh thành trong vùng kinh tế trung tâm phía Nam.

Dự án cầu mới bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài dao động 318m, rộng từ 9,0m đến 10,5m. Xây dựng các con phố đầu cầu có chiều rộng từ 14m đến 27m, chiều dài dao động 173m kết nối vào các con phố Lê Văn Lương đã đi vào hoạt động. Xây dựng hệ thống thoát nước bằng cống tròn bố trí dưới vỉa hè các con phố kính Æ600÷Æ1200, thoát ra Rạch Đỉa thông qua 1 vài cửa xả.

Bạn đang xem chuyên mục Bat Dong San ở Webb.vn

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: